8 Cách dễ dàng để phát triển danh sách Email

  • Danh sách email của bạn là một trong những tài sản tiếp thị quan trọng nhất của doanh nghiệp bạn. Thay vì lưu lượng truy cập thoáng qua từ các bài đăng tạm thời trên mạng xã hội hoặc quảng cáo trả phí, đây là những người đã tương tác với bạn và bạn có quyền truy cập trực tiếp.

    Bạn có thể kiếm tiền chỉ bằng một nút bấm bất cứ khi nào bạn cần với danh sách email mạnh mẽ. Không giống như các kênh tiếp thị khác, bạn có toàn quyền kiểm soát và sở hữu ở đây.

    Vậy làm thế nào để bạn phát triển danh sách email của mình? Chúng ta sẽ xem xét các mẹo và chiến thuật hiệu quả nhất mà tôi đã học được bằng cách phát triển nhiều danh sách email lên tới hàng chục nghìn

    Trước khi chúng ta đi sâu vào các bước hành động, hãy tỉnh táo lại. Khi nói đến việc phát triển danh sách email,  bạn không chỉ muốn có càng nhiều số liệu càng tốt.

    Điều này không chỉ nhanh chóng gây tốn kém mà còn ảnh hưởng đến khả năng gửi email của bạn khi bạn gửi nội dung đến nhiều địa chỉ email không bị tương tác (và hoàn toàn không tồn tại).

    Thay vào đó, bạn muốn tập trung vào việc phát triển danh sách email có mức độ tương tác cao. Chất lượng và số lượng.

    Điều đó có nghĩa là bạn nên dọn dẹp danh sách của mình thường xuyên, không bao giờ mua danh sách chung chung và luôn cung cấp thứ gì đó có giá trị cho những người đăng ký nhận bản tin của bạn. Tôi sẽ nói nhiều hơn về điểm cuối cùng đó sau.

    Bây giờ tôi đã giúp bạn suy nghĩ về  khách hàng tiềm năng chất lượng  , hãy nói về các chiến thuật đã được thử nghiệm và thử nghiệm để phát triển danh sách email của bạn.

    1. Đặt các lựa chọn tham gia của bạn vào đúng vị trí

    Bắt đầu với tất cả các căn cứ của bạn được bảo hiểm. Đảm bảo bạn có tùy chọn tham gia email ở những nơi thông thường:

    • Trên trang chủ của bạn
    • Trong thanh bên của bạn
    • Ở cuối nội dung blog của bạn

    Đây là những vị trí hiển nhiên nhưng có thể bị bỏ qua—chúng tôi muốn bắt đầu với một đường cơ sở vững chắc trước khi chuyển sang các chiến thuật nâng cao hơn.

    Một cái gì đó như thế này hoạt động tốt:

    Bạn nên nói gì khi chọn tham gia?

    Mặc dù bạn có thể đưa ra câu nói chung chung “Tham gia cùng hơn 7.000 bộ óc thông minh như bạn”, nhưng tốt hơn hết bạn nên có nội dung nào đó nhắm mục tiêu hơn đến mong muốn của khán giả.

    Trừ khi nội dung của bạn có gì đó đặc biệt đối với độc giả của bạn (thành thật mà nói, sẽ tốt hơn nếu bạn muốn phát triển kinh doanh trực tuyến), sẽ không có ai đăng ký vào một danh sách thư rác chung chung khác.

    2. Thu hút lưu lượng truy cập trang web chất lượng cao

    Chất lượng danh sách email của bạn bắt đầu với chất lượng lưu lượng truy cập trang web của bạn. Cho dù lượt chọn tham gia của bạn có chuyển đổi tốt đến đâu thì cũng sẽ không có vấn đề gì nếu đúng người không truy cập trang web của bạn.

    Đó là lúc SEO và tiếp thị nội dung xuất hiện. Nội dung tuyệt vời nhắm mục tiêu từ khóa có liên quan có thể thu hút lưu lượng truy cập chất lượng trên chế độ lái tự động từ các công cụ tìm kiếm như Google.

    SEO cần một lộ trình học tập và cần có thời gian để thực hiện, nhưng đây là một trong những hình thức tiếp thị nội dung hiệu quả nhất để phát triển danh sách email của bạn.

    Nó bắt đầu bằng việc nghiên cứu từ khóa—biết những từ khóa mà khách hàng lý tưởng của bạn đang tìm kiếm và cách xếp hạng cho những từ khóa đó.

    Bạn có thể thực hiện việc này một cách nhanh chóng bằng cách phân tích khoảng cách nội dung của đối thủ cạnh tranh. Chỉ cần nhập trang web của bạn vào Site Explorer của Ahrefs và nhấp vào  nút Khoảng trống nội dung  ở cuối menu bên trái tại đây.

    Khi bạn nhấn  Hiển thị từ khóa,  bạn sẽ nhận được danh sách tất cả các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng, còn bạn thì không. Đôi khi có thể có hàng chục nghìn từ khóa, vì vậy tốt hơn hết bạn nên bắt đầu với những từ khóa mà tất cả các đối thủ cạnh tranh xếp hạng để có được kết quả phù hợp nhất:

    3. Tạo nội dung nâng cấp

    Nâng cấp nội dung đúng như tên gọi của nó—một “nâng cấp” cho nội dung bạn hiện đang đọc.

    Một vài ví dụ về điều này có thể là:

    • “Hướng dẫn cơ bản” về đốt mỡ trên một bài viết về các bài tập giảm cân.
    • Bảng tính ngân sách trên một bài viết về cách tạo ngân sách.
    • Chuỗi video hướng dẫn cách chơi đàn ukulele trên bài viết về những cây đàn ukulele tốt nhất dành cho người mới bắt đầu.

    Bạn có thể sáng tạo như bạn muốn với điều này. Điều gì bạn có thể cung cấp cho độc giả sẽ thực sự có giá trị đối với họ và phù hợp với những gì họ đang đọc?

    Ví dụ: tôi đã nhận được hàng nghìn email bằng cách tạo một bảng tính so sánh hơn 50 người cắm trại nhỏ khác nhau như một bản nâng cấp nội dung trong hướng dẫn của tôi về những người cắm trại nhỏ giỏi nhất.

    Đọc thêm về SEO

    How useful was this post? 4.3/5 - (3 bình chọn)