11 kênh tiếp thị hàng đầu: Ví dụ về ưu và nhược điểm

  • Kênh tiếp thị là những công cụ và nền tảng mà thương hiệu sử dụng để giao tiếp với khán giả của họ.

    Nếu chúng ta gộp ý tưởng về các kênh tiếp thị vào một bức tranh duy nhất, nó sẽ trông giống như thế này:

    Các doanh nghiệp sử dụng các phương tiện khác nhau (nội dung, tin nhắn, quảng cáo) để tiếp cận đối tượng của họ ở những nơi họ lui tới (ví dụ: mạng xã hội, Google Tìm kiếm) hoặc tiếp cận trực tiếp với họ (ví dụ: tin nhắn văn bản, email). Họ có thể sử dụng một số kênh hoặc tất cả các kênh có sẵn.

    Trong bài đăng này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về các kênh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay: nội dung của chúng, cách chúng được sử dụng và chúng giỏi nhất ở lĩnh vực gì.

    Kênh tiếp thị – tìm kiếm không phải trả tiền đề cập đến kết quả tìm kiếm không phải trả tiền từ công cụ tìm kiếm.

    Tìm kiếm không phải trả tiền là một trong những trụ cột của toàn bộ internet. Tổng cộng, 68% trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng công cụ tìm kiếm (BrightEdge).

    Việc thực hành tối ưu hóa các trang web để tăng lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị trong kênh này được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

    Ví dụ

    Tại Ahrefs, chúng tôi tạo các bài đăng trên blog về các chủ đề liên quan đến sản phẩm của chúng tôi. Đồng thời, chúng tôi cố gắng nhắm mục tiêu các chủ đề mang lại tiềm năng lưu lượng tìm kiếm và nằm trong khả năng xếp hạng của chúng tôi.

    Chúng tôi sử dụng Trình khám phá từ khóa để tìm chủ đề hay cho blog của mình. Các số liệu SEO cho chúng ta thấy lượng truy cập mà chúng ta có khả năng xem xét (TP) và mức độ khó để xếp hạng (KD).

    Bằng cách này, khi mọi người Google những thứ liên quan đến SEO và tiếp thị, chúng tôi có thể giới thiệu sản phẩm của mình một cách tự nhiên.

    Mỗi phần nội dung được xếp hạng sẽ cộng vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền tổng thể của bạn. Vì vậy, bạn càng có nhiều nội dung xếp hạng cao thì càng có nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web của bạn. Ngoài ra, các chủ đề thường xanh có thể tạo ra lưu lượng truy cập trong nhiều năm sau khi xuất bản.

    Nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng để thu hút những người theo dõi thương hiệu và những người dùng khác thông qua phạm vi tiếp cận tự nhiên hoặc bằng cách trả tiền để tiếp cận đối tượng xác định.

    Kênh tiếp thị phương tiện truyền thông xã hội không chỉ có Facebook, Twitter hay LinkedIn. Các ứng dụng chỉ nhắn tin như Discord, Slack và WhatsApp cũng thuộc cùng loại kênh.

    Người dùng mạng xã hội có “tiêu thụ” nội dung từ các thương hiệu không? Khá ngạc nhiên khi 90% số người trên Instagram theo dõi một doanh nghiệp (Instagram).

    Ví dụ

    Phương tiện truyền thông xã hội rất phức tạp. Đó là sự kết hợp giữa tiếp thị sản phẩm, PR và hỗ trợ khách hàng. Cố gắng tóm tắt nó cũng giống như cố gắng tóm tắt tất cả các cuộc trò chuyện trên thế giới.

    Mỗi thương hiệu trên mạng xã hội – Kênh tiếp thị có xu hướng phát triển tiếng nói riêng của mình trong khi đăng tải sự kết hợp cân bằng giữa tiếp thị sản phẩm, trò chuyện, giải trí và tin tức công ty.

    Và vì vậy, trong khi một số thương hiệu sẽ cực kỳ nghiêm túc và “định hướng kinh doanh”, thì những thương hiệu khác sẽ cố gắng chiếm được cảm tình bằng sự thẳng thắn và chân thực.

    Đọc thêm cách phát diển danh sách Email

     

    How useful was this post? 4.6/5 - (33 bình chọn)