Từ Khóa là Gì? Cách Sử Dụng Chúng Cho SEO top 1

  • Từ khóa là những từ và cụm từ mà người ta gõ vào các công cụ tìm kiếm để tìm kiếm những gì họ đang tìm kiếm.

    Ví dụ, nếu bạn đang muốn mua chiếc áo khoác mới, bạn có thể gõ một cái gì đó như “áo khoác da nam” vào Google. Mặc dù cụm từ đó gồm nhiều hơn một từ, nhưng nó vẫn là một từ khóa.

    Tất nhiên, hầu hết mọi người ngoại trừ ngành công nghiệp SEO thì không thường sử dụng thuật ngữ này. Họ thường gọi chúng là tìm kiếm Google hoặc truy vấn. Hãy biết rằng từ khóa là đồng nghĩa với cả hai thuật ngữ này.

    Tại sao từ khóa quan trọng?

    Từ khóa là quan trọng vì trang web của bạn có thể xuất hiện khi người ta nhập chúng vào các công cụ tìm kiếm.

    Ví dụ, nếu bạn tìm kiếm “cách làm SEO,” chúng tôi xuất hiện ở đầu trang:

    Bởi vì từ khóa này có khoảng 1.700 lượt tìm kiếm mỗi tháng tại Hoa Kỳ, xuất hiện ở đầu Google làm cho nhiều người biết đến chúng tôi.

    Làm thế nào để xuất hiện trên Google với từ khóa là gì?

    Xuất hiện ở đầu Google với một từ khóa liên quan có thể mang lại nhiều lưu lượng truy cập, nhưng làm thế nào bạn có thể làm được điều đó?

    Chi trả theo lượt (PPC)

    PPC là nơi bạn trả tiền cho Google để hiển thị trang web của bạn trong kết quả cho các từ khóa cụ thể. Ví dụ, nếu bạn bán phần mềm email marketing, bạn có thể đấu giá trên thuật ngữ đó và xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm của Google khi người ta tìm kiếm nó.

    Đó là những gì Campaign Monitor thực hiện.

    Điều này được gọi là quảng cáo PPC (Pay Per Click). Google có một nền tảng nơi bạn có thể chọn từ khóa để đấu giá. Sau đó, Google hiển thị quảng cáo của bạn trong kết quả tìm kiếm. Mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo đó và đến trang web của bạn, Google sẽ tính phí bạn một khoản tiền.

    Bạn có thể phân biệt kết quả trả tiền với kết quả tự nhiên (không trả tiền) bởi vì chúng được đánh dấu là quảng cáo.

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm -SEO –

    SEO là quá trình tối ưu hóa các trang web của bạn để xếp hạng trong kết quả tự nhiên của Google. Và nhiệm vụ của Google là xếp hạng kết quả phù hợp và phản ánh nhất cho mọi truy vấn tìm kiếm.

    Nếu Google coi trang của bạn là kết quả “tốt nhất” cho các thuật ngữ phù hợp, bạn sẽ nhận được một luồng truy cập “miễn phí” ổn định đến trang web của bạn.

    Ví dụ, blog của Ahrefs nhận khoảng 383.000 lượt truy cập tự nhiên từ Google mỗi tháng.

    Với việc chúng tôi bán công cụ SEO, tất cả những từ khóa này mang lại khách hàng tiềm năng và đóng góp vào lợi nhuận của chúng tôi.

    Làm thế nào để tìm kiếm từ khóa

    Hầu hết mọi người có một số ý tưởng về các từ khóa mà họ muốn xếp hạng trên Google. Nhưng không thể biết mọi thứ mà người ta tìm kiếm. Đó là lý do tại sao việc nghiên cứu để tìm thêm ý tưởng từ khóa là quan trọng.

    Có nhiều cách để làm điều này, nhưng phương pháp dễ nhất là sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa.

    Hầu hết những công cụ này hoạt động theo cùng một cách. Bạn nhập một số từ khóa rộng liên quan đến ngành của bạn, được gọi là từ khóa gốc, và công cụ sẽ trả lại một số ý tưởng từ khóa liên quan.

    Ví dụ, nếu bạn bán tai nghe trực tuyến. Từ khóa gốc của bạn có thể là “tai nghe,” “tai nghe không dây,” “tai nghe,” và “beats.”

    Hãy nhập chúng vào Ahrefs Keywords Explorer, sau đó xem một trong những bản báo cáo ý tưởng từ khóa.

    Ngay từ đầu, chúng ta thấy hơn hai triệu ý tưởng từ khóa liên quan với lượng tìm kiếm hàng tháng, chi phí trung bình mỗi lượt nhấp (CPC) cho quảng cáo trả tiền, và rất nhiều số liệu SEO khác. Từ khóa là rất quan trọng trong SEO.

    Làm thế nào để chọn từ khóa

    Từ khóa là gì? Không ai có thể xếp hạng cho mọi từ khóa, và không ai có thể đấu giá cho mọi từ khóa. Vì vậy, quan trọng là chọn đúng trận. Hãy xem một số số liệu và thuộc tính từ khóa để giúp bạn chọn những từ khóa tốt nhất.

    Nhưng điều đó có nghĩa là việc xếp hạng cho “cách đăng trên instagram” tốt hơn “cách nhận backlink” không? Không luôn. Không có ý nghĩa nếu xếp hạng cho từ khóa đầu tiên nếu bạn bán phần mềm SEO như chúng tôi. Nó có thể mang lại nhiều lượt truy cập, nhưng không ai trong số họ có khả năng mua sản phẩm của chúng tôi.

    Bạn cần tìm từ khóa có một số liên quan đến doanh nghiệp của bạn, sau đó so sánh chúng.

    Ví dụ, có 2.200 lượt tìm kiếm cho “Mẹo SEO” mỗi tháng so với 350 lượt tìm kiếm cho “SEO ảnh.”

     

     

    Đọc thêm về hướng dân SEO đơn giản : https://tacoweb.vn/dich-vu/huong-dan-seo-don-gian/

    How useful was this post? 5/5 - (3 bình chọn)